Thông Tin Du Lịch Nghệ An Hữu Ích.

Nghệ An là một tỉnh lớn ở miền trung Việt Nam nối liền miền Bắc với miền Nam. Nghệ An có chung biên giới với Thanh Hóa ở phía bắc, biển Đông ở phía đông, Lào ở phía tây và Hà Tĩnh ở phía nam. Vinh, thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất của Nghệ An, nằm cách phía Nam Hà Nội 29 km. Để du lịch Nghệ An, bạn cần chuyển bị trước hành trang, bạn có thể tham khảo trên website của công ty du lịch Việt >>> https://dulichviet.net.vn . Điều thú vị là tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh trước đây được gọi là tỉnh Nghệ Tĩnh từ năm 1976 đến năm 1991. Mãi đến lúc đó hai người họ mới tách ra và đổi tên như ngày nay.

 

Địa hình Tỉnh Nghệ An.

f:id:dulichviet:20190122184920j:plain

du lịch nghệ an

Vì Nghệ An là một phần của dãy núi Trường Sơn khổng lồ, 83% diện tích là vùng núi, khiến địa hình rất phức tạp. Địa hình có độ dốc giảm dần từ Tây Bắc đến Đông Nam; được ngăn cách bởi núi, đồi, sông, suối, v.v ... thành nhiều thung lũng nhỏ. Về chiều cao, đỉnh Pulaileng cao 2.711m ở huyện Kỳ Sơn là đáng chú ý nhất, trong khi đồng bằng cao 0,2m ở huyện Yên Thành là khiêm tốn nhất. Bên cạnh đó, Nghệ An còn có hệ thống sông ngòi rất dày đặc với tổng chiều dài 9828km. Con sông lớn nhất là sông Ca (còn gọi là sông Lam) thực sự bắt nguồn từ Lào. Đường bờ biển của tỉnh là 82km với 6 cửa nước cho phép cảng biển và giao thông đường biển phát triển thuận tiện.

Khí hậu Nghệ An.

Với khí hậu nhiệt đới gió mùa, Nghệ An tận hưởng 4 mùa rõ rệt. Trong khi từ tháng Tư đến tháng Tám, nó bị ảnh hưởng bởi gió Tây Nam khô, tỉnh này trải qua những cơn gió Đông Bắc ẩm và lạnh trong mùa đông. Tuy nhiên, thời tiết vẫn thuận lợi hầu hết thời gian. Nhiệt độ trung bình hàng năm là 25,2oC.

 

Du lịch Nghệ An.

 

Nghệ An đã được hưởng điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý. Tỉnh có đường cao tốc và đường sắt quốc gia, cũng như cảng quốc tế Cửa Lò và sân bay Vinh. Nghệ An đánh dấu điểm khởi đầu của con đường Di sản ở phần trung tâm, và đường mòn Hồ Chí Minh huyền thoại. Ngoài ra, đây cũng là điểm khởi đầu của tuyến du lịch theo hành lang đông tây, nối liền Vinh- Lào- Thái Lan qua quốc lộ 8.

Hai phần ba diện tích của nó là rừng. Thiên nhiên đã ban tặng cho Nghệ An những cảnh quan tuyệt đẹp để phát triển du lịch. Trong số đó bao gồm bờ biển dài với những bãi biển hoang sơ, đặc biệt là Cửa Lò được coi là một trong những nơi tốt nhất ở Việt Nam và Vườn quốc gia Pù Mát, nơi có hệ động thực vật đa dạng, ngoài những cảnh quan ngoạn mục.

Nghệ An tự hào về truyền thống của mình trong việc xây dựng và bảo vệ quốc gia. Một trăm ba mươi mốt địa điểm lịch sử - văn hóa đã được công nhận là bảo vật quốc gia. Khu di tích lịch sử - văn hóa Kim Liên, làng quê của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người nổi tiếng văn hóa thế giới và Anh hùng giải phóng dân tộc, là một trong số đó.

Do dân số đa dạng, Nghệ An là vương quốc của nhiều lễ hội truyền thống được tổ chức trên các dòng sông như Lễ hội Cầu Ngư, Lễ hội Ruoc Hen. Bên cạnh đó, còn có nhiều lễ hội minh họa các câu chuyện thần thoại, truyện cổ tích và các sự kiện lịch sử quan trọng như Lễ hội đền Cường, Lễ hội Làng Vạn Lộc, Lễ hội Làng Hoa sen, v.v.

Người Nghệ An đã giành được danh tiếng vì sự thông minh, siêng năng, ham học hỏi và lòng hiếu khách, văn hóa truyền thống thấm nhuần bản sắc dân tộc. Nghệ An thay đổi nhanh chóng qua từng ngày. Nó sẽ là một điểm đến nổi bật cho khách du lịch gần và xa.

Đi Lại Tại Nghệ an.

 

Nghệ An là một trong những đầu mối quan trọng của giao thông vận tải trong cả nước. Nó đã vận chuyển đa dạng và phát triển, bao gồm đường bộ, đường sắt, đường sông, cảng hàng không và cảng biển được hình thành và phân tán khá hợp lý bởi khu dân cư, trung tâm kinh tế và hành chính. Thành phố Vĩnh cách làng Kim Liên 14km, cách biển Cửa Lò 16km, cách Hà Nội 29 km, cách Huế 36km và cách Đà Nẵng 46km.