Kinh Nghiệm Du Lịch Hà Tĩnh Cần Thiết.

Tỉnh Hà Tĩnh nằm ở phía bắc miền trung Việt Nam, cách Hà Nội khoảng 340 km về phía nam, hướng về phía bắc tỉnh Nghệ An, tỉnh Quảng Bình ở phía nam, Lào ở phía tây và biển Đông ở phía đông. Trong những năm qua, ngành du lịch Hà Tĩnh đang được giới trẻ và du khách độ tuổi trung niên quan tâm. Trước khi hành trình du lịch Hà Tĩnh, bạn cần chuẩn bị mọi hành trang cần thiết như kiến thức về du lịch, du khách có thể tham khảo thêm tại website: du lịch việt

 

Về Địa hình Hà Tĩnh.

Nằm ở phía đông dãy núi Trường Sơn, địa hình của Hà Tĩnh vừa hẹp vừa dốc, nghiêng về phía đông. Về phía tây là một dãy núi cao (với chiều cao trung bình 1.500m), tiếp theo là một dãy đồi, đồng bằng nhỏ và hẹp kéo dài và bờ cát ven biển.

Địa hình núi chiếm 80% diện tích tự nhiên của tỉnh được phân biệt và phân chia rõ rệt, tạo thành các khu vực sinh thái bị trì hoãn. Có 14 con sông như Ngân Phố, Ngân Sáu, Cây. Đường bờ biển có chiều dài 137km thích hợp để làm muối, nuôi các loài động vật có vỏ như tôm, cua, sò, ốc ...

Khí hậu Hà Tĩnh.

f:id:dulichviet:20190122183719p:plain

du lịch hà tĩnh

Hà Tĩnh thuộc vùng gió mùa nhiệt đới. Nhiệt độ trung bình hàng năm là 23,7oC. Có hai mùa rõ ràng: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 8 đến tháng 11. Mùa khô là từ tháng 12 đến tháng 7 năm sau. Thời tiết khô, nóng và bốc hơi cao gió Tây - Nam (thổi từ Lào).

 

Du lịch Hà Tĩnh.

 

Tỉnh có nhiều địa điểm du lịch nội địa đặc biệt về mặt sinh thái, lịch sử, văn hóa, cụ thể là Công viên quốc gia Vũ Quang, hồ Kẻo, núi Hồng Linh, sở thích của nhà thơ Nguyễn Du, tượng đài đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư Đệ nhất Đảng Cộng sản Việt Nam, Ngã ba đường Đồng Lộc - một tượng đài gắn bó với chiến thắng vẻ vang của Việt Nam trước Mỹ. Sau đó, khách du lịch có thể thư giãn tại các bãi biển Xuân Thành, Thiên Cẩm, Thạch Hải hoặc Đèo Côn, hoặc trong khu điều trị y tế của suối nước nóng Sơn Kim.

Tại Hà Tĩnh bảo tồn nhiều chùa, chùa như Tháp Cửa Điếu, Hương Tích, Bích Châu, chùa Yên Lạc, Tam Lăng, chùa Chiêu Trung. Cùng với những ngôi đền truyền thống, lễ hội thu hút khách du lịch Sự chú ý như Lễ hội Xuân Điền (mùng 4 đến mùng 1 âm lịch) để tưởng nhớ đến vị thần Tam Lang đã giúp quân Đại Việt đánh bại quân xâm lược nước ngoài.

Đến đây, du khách đừng quên thực hiện tour tham quan một số làng nghề thủ công như Văn Chàm, sắt Minh Long, Đức Lâm, gốm Cẩm Trang, gỗ Thái Yên, phù sa Hà, vải Hồ.
Ngoài ra, khách du lịch có thể theo Quốc lộ 8 đi qua Cửa khẩu Cầu Treo đến Lào, Thái Lan và các nước ASEAN khác.

 

Hướng Đi Lại Tại Hà Tĩnh.

 

Hà Tĩnh có 130 km quốc lộ 1A kéo dài từ cầu Bến Thúy (thành phố Vinh) đến đèo Đèo Ngang nối Hà Tĩnh và Quảng Bình. Tuyến đường Hồ Chí Minh là quan trọng thứ hai của tỉnh. Ngoài ra, Hà Tĩnh thích đường số 8 chạy từ thị trấn Hồng Linh đến Lào và đường cao tốc Việt-Lào từ cảng Vũng Á (quận Kỳ Anh) đến Lào. Năm 2007, một tuyến đường sắt đến Lào đã được đề xuất từ ​​tỉnh Hà Tĩnh.